Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

"Hành hương thánh địa Phật Giáo - TÂY TẠNG"

Hành hương Thánh địa Phật giáo
TÂY TẠNG

Trọn gói: 49.990.000 vnđ/khách.
Thời gian:  8 ngày 7 đêm.
Phương tiện: Máy bay + Xe.
Khởi hành dự kiến: Hàng tháng.

  



Phần lớn dãy Himalaya nằm trong địa phận Tây Tạng. Đỉnh cao nhất của dãy núi này, đỉnh Everest (cao 8.848m), nằm trên biên giới Nepal. Khí hậu ở đây rất khô suốt 9 tháng trong năm. Nhiệt độ thấp là chủ đạo trong khu vực này. Miền đất được mệnh danh: “Nóc nhà của thế giới” này có những dãy núi tuyết vĩnh cửu cao trên 5.000 – 7.000m, khung cảnh đa phần là hoang vắng lạnh lẽo với 1 vài bụi cây rậm thấp. Gió thổi ngang qua đồng bằng khô cằn mênh mông mà không hề bị cản trở. Gió mùa từ Ấn Độ Dương gây ra 1 số ảnh hưởng ở phía đông Tây Tạng. Phía bắc Tây Tạng có nhiệt độ cao trong mùa hè và lạnh khủng khiếp vào mùa đông.
Tây Tạng - Vùng đất hùng vĩ với hàng ngàn đỉnh núi cao chọc trời nối nhau, nơi tôn giáo và thiên nhiên hòa vào nhau thành bức họa sừng sững.
Tây Tạng – Quê hương của người Tạng, cũng như 1 số dân tộc khác như: Môn Ba, Khương, Lạc Ba, Hán Hồi…
 Du khách đến đây không chỉ thỏa mãn sự hiếu kì mà còn muốn sống trong một không gian Phật giáo thuần khiết. Bao nhiêu triệu triệu con tim đã đến rồi đi, ai cũng để lại nơi đây một chút hồng trần và mang đi một phần thanh tịnh...
Hãy cùng tham gia với Lạc Hồng Viễn Du, biết bao điều thú vị đang chờ quý khách khám phá !
CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT:

NGÀY 1 : SÀI GÒN / HÀ NỘI – THÀNH ĐÔ    (Ăn tối)

Sáng: Quý Phật tử có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, HDV hướng dẫn làm thủ tục check in đi Thành Đô, Tứ Xuyên (Trung Quốc), quá cảnh tại Hà Nội (Quý Phật tử khởi hành từ Hà Nội tham gia đoàn tại sân bay Nội Bài)
Chiều: Quý Phật tử đến Thành Đô, về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi.
Tối: Dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương, thưởng thức món lẩu Tứ Xuyên đặc sắc tại chính vùng đất sinh ra món đặc sản này.
Tham gia chương trình Xuyên Kịch đặc sắcXuyên kịch (Sichuan Opera) – hình thức ca vũ diễn tuồng sân ­khấu cổ lâu đời nổi tiếng của vùng Tứ Xuyên trong đó độc đáo nhất là tiết mục ảo thuật đổi trang phục, đổi nhiều khuôn mặt khác nhau trong tíc tắt.


Nghỉ đêm tại Thành Đô. Kết thúc ngày đầu tiên của chuyến hành hương Tây Tạng.


NGÀY 2 : THÀNH ĐÔ - LHASA   (Ăn sáng/tối)

Sáng: Ăn sáng tại khách sạn. Quý Phật tử khởi hành đi cao nguyên Thanh Tạng - Lhasa bằng máy bay trong buổi sáng. Đến Lhasa, ở độ cao hơn 3000m, hướng dẫn viên địa phương sẽ đón quý Phật tử tại sân bay và đưa về khách sạn nghỉ ngơi.

Tối: Ăn tối tại nhà hàng và nghỉ đêm tại Lhasa để tập thích nghi với khí hậu cao nguyên.

NGÀY 3 : CITY TOUR LHASA, THAM QUAN DREPUNG & SERA MONASTERY  (Ăn sáng/trưa/tối)
Sáng: Ăn sáng tại khách sạn. Sau đó quý Phật tử sẽ tham quan Lhasa với hai điểm đến chính là Tu viện Drepung & Tu viện Sera, tìm hiểu về đời sống của người Tạng.
“Ở Lhasa là người dân ở đây dậy rất sớm, có lẽ bởi mặt trời ló dạng đằng Đông sớm hơn các vùng khác. Trên đường phố ở đâu cũng bắt gặp đoàn người hành hương và người bản xứ đang cùng song hành hướng về một phía – quảng trường Potala.



Tu Viện Sera (Sắc Nhạ) được thành lập năm 1419  bởi Lama Jamchen Choje Sakya Yeshe theo lời yêu cầu của Đại Sư Tsong Khapa. Sera Monastery cùng với Drepung Monastery là 1 trong 3 tu viện tiêu biểu của dòng Cách Lỗ (Gelugpa Sect) bên trong Lhasa, và là 1 trong 6 tu viện lớn của Hoàng Mạo Giáo (Yellow Hat Sect) trên toàn Tây Tạng. Điểm thu hút du khách là Vườn Tranh Biện (Debating Courtyard) nơi vào mỗi buổi chiều các tăng sinh tổ chức những cuộc tranh biện. Du khách có thể quan sát và chụp ảnh trong khu vườn.”
Nghỉ đêm tại Lhasa. tập thích nghi thêm với khí hậu cao nguyên cho những chuyến hành trình tiếp theo của chuyến hành hương Tây Tạng.

NGÀY 4 : CUNG ĐIỆN POTALA, ĐỀN ĐẠI CHIÊU, CHỢ BARKHOR  (Ăn sáng/trưa/tối)


Sáng: Sau khi ăn sáng tại khách sạn, đoàn đi chiêm bái Cung điện Potala (Bố Đạt La cung). Đây là điểm thu hút khách tham quan nổi tiếng và đã được UNESCO công nhận là 1 di sản thế giới hay còn gọi là “Cung điện mùa đông” của Đức Đạt Lai Lạt Ma – Linh hồn và biểu tượng của người Tây tạng, của thủ phủ Lhasa, do Tạng Vương Tùng Tán Cương Bố khởi công xây dựng vào thế kỷ thứ 7, sau đó Đức Đạt Lai Lạt Ma đời thứ 5 trùng tu vào năm 1644 và hoàn tất vào năm 1695. Cung điện có độ cao 117m, gồm 13 tầng và 3600 phòng, 10.000 đền thờ lớn nhỏ và lăng mộ của 8 vị Đạt Lai Lạt Ma. Sự khác biệt của cung điện này so với nhiều tòa lâu đài trên thế giới là toàn bộ kiến trức được xây chủ yếu bằng vật liệu đá, gỗ và bùn, bề dày của các bức tường từ 1-5 mét với các bích họa có màu sắc rực rỡ và nghệ thuật phong phú. Tính đến nay đã hơn 6 thế kỷ mà Potala vẫn không bị biến động thiên tạo hay nhân tạo nào làm hư hạ. Một lần đến cung điện Potala, ngắm nhìn vẻ tráng lệ nơi đây, quý Phật tử sẽ hiểu vì sao cung điện được chọn là 1 trong 7 kỳ quan thế giới mới.
Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng rồi tiếp tục đi chiêm bái đền linh thiêng Jokhang (Đền Đại Chiêu), điểm hành hương phải đến trong đời của người Tạng... Đây là chùa cổ được xây dựng từ thế kỷ thứ 7, rộng 2.5km2, là biểu tượng cho thời kỳ huy hoàng nhất của kiến trúc Tây Tạng còn lưu giữ lại. Bên trong đền thờ tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni 12 tuổi (tượng Jowo linh thiêng) của Văn Thành Công Chúa (triều Minh) đem sang Tây Tạng khi bà về nhà chồng.
Tham quan khu phố mua sắm Barkhor, đối diện đền Đại Chiêu, ở đây du khách có thể mua nhiều vật phẩm, sản vật của vùng đất Tây Tạng. Quý Phật tử tự do mua những sản vật chỉ có ở vùng đất Tạng, các loại nhang thơm, Pháp khí, chén nhạc, tranh thangkar. Đây là nơi duy nhất trong suốt hành trình ở Tây Tạng hội đủ tất cả các vật phẩm thú vị.
Tối: Buổi tối có thể tự do đi dạo chơi và ngắm Potala về đêm khi thành phố lên đèn. Nghỉ đêm tại Lhasa.

NGÀY 5 : HỒ YAMDROKTSO – GYANTSE – SHIGATSE        (Ăn sáng/trưa/tối)

Sáng: Sau khi ăn sáng ở khách sạn, đoàn khởi hành đi Shigatse, trung tâm thứ hai của Tây Tạng theo con đường Lhasa – hồ Yamdroktso – Gyantse – Shigatse là 1 trong những cung đường vàng, đep nhất trong chuyến hành trình.


-     Trên đường đi, tham quan hồ Yamdrok, nằm ở độ cao 4441m, hồ Yamdrok-tso được coi là 1 trong 4 hồ thiêng nhất toàn Tây Tạng.
-     Sau khi rời hồ Yamdrok-tso, xe sẽ vượt lên đèo Karola cao 4960m (chi phí tham quan tự túc).
Trưa: dùng bữa trưa ở nhà hàng địa phương. Sau đó, đoàn sẽ đến thị trấn Gyantse (Trấn Giang Tử) – điểm dừng quan trọng trên cung đường thăm thú Tsang. Nằm ở độ cao 4000m. Nghe thuyết minh về lịch sử Tây Tạng và cuộc chiến Gyantse giữa người Tạng và người Anh, còn được biết đến là cuộc chiến trên bộ cao nhất trong lịch sử loài người (gần 5.000m).
-     Chiêm bái các tu viện, địa danh nổi tiếng của trấn: tu viện Pelkhor Chode, bên trong có Thập Vạn Phật Tháp (Gyantse Kumbum) – cũng là tháp Stupa (Chorten) lớn nhất và độc đáo nhất trên cao nguyên Thanh Tạng.  Nghe thuyết minh về các tông phái Phật Giáo Tây Tạng.
-     Sau khi rời trấn Giang Tử (Gyantse), đoàn sẽ vượt 90km đường đến với Nhật Khách Tắc (Shigatse) nằm ở độ cao trung bình 3900m so với mực nước biển, là thủ phủ của Tsang và cũng là thành phố lớn thứ 2 sau Lhasa.
Ăn tối và nghỉ đêm tại Shigatse.

NGÀY 6 :  TU VIỆN TASHILHUNPO – HỒ NAMTSO        (Ăn sáng/trưa/tối)

Sau khi dùng điểm tâm, đoàn chiêm bái tu viện Tashilhunpo, trung tâm tôn giáo lớn thứ 2 của Phật Giáo Tây Tạng đồng thời là nơi làm việc và cư ngụ của Ban Thiền Lạt Ma.
-     Chiêm bái điện thờ tượng Di Lặc Bồ Tát to nhất thế giới, lăng mộ các đời Ban Thiền Lạt Ma, tận mắt chiêm ngưỡng sự hùng vĩ và tráng lệ của các khu lăng mộ khảm ngọc và đá quý.
-     Sau khi chiêm bái Tashilhunpo, đoàn khởi hành đi hồ nước mặn Namtso.
-     Hồ linh thiêng Namtso là một trong 4 hồ linh thiêng nhất Tây Tạng, là hồ nước mặn duy nhất trên thế giới nằm ở độ cao gần 4800 m so với mực nước biển, có diện tích mặt nước là 1961 Km2. Từ hồ Namtso có thể ngắm đỉnh núi tuyết phủ quanh năm Nyianchen Tangu có độ cao trên 6.000m.

-Tham quan lều của người du mục, thưởng thức tách trà bơ béo ngậy, trò chuyện với người Tạng vùng Namtso.
Ăn tối và nghỉ đêm tại nhà nghỉ gần hồ Namtso.

NGÀY 7 :  NAMTSO – LHASA – THÀNH ĐÔ        (Ăn sáng/trưa/tối)

Sau khi ăn sáng, đoàn khởi hành về Lhasa.
Ăn trưa và tiếp tục ra sân bay Lhasa bắt chuyến bay chiều về Thành Đô.
Ăn tối và nghỉ đêm tại Thành Đô của chuyến hành hương Tây Tạng.

NGÀY 8 :  THÀNH ĐÔ – SÀI GÒN        (Ăn sáng)

Sau bữa sáng ở khách sạn, đoàn tham quan trung tâm bảo tồn gấu trúc Panda tại Thành Đô. Tận mắt quan sát đời sống và tập tính của loài gấu trúc nổi tiếng trong bộ phim Kungfu Panda.
Buổi chiều, bắt chuyến bay về Hà Nội/Sài Gòn, kết thúc chuyến hành hương, chia tay và chào tạm biệt.


GIÁ TOUR TRỌN GÓI CHỈ VỚI: 49.990.000 VNĐ/KHÁCH.

GIÁ TOUR BAO GỒM:

ü  Vé máy bay khứ hồi chặn SG – Thành Đô (Vietnam Airlines hoặc China Eastern), vé máy bay khứ hồi chặn nội địa Thành Đô – Lhasa.
ü  Thuế sân bay quốc tế hai nước + phí xăng dầu máy bay + Thuế an ninh (có thể thay đổi tùy theo tình hình xăng dầu thế giới).
ü  Các chi phí vận chuyển theo chương trình.
ü  Khách sạn tiêu chuẩn 3* (2 khách/phòng hoặc 3 khách/phòng vì lý do giới tính), ngoại trừ Namtso do điều kiện địa phương quý khách sẽ nghỉ đêm tại nhà nghỉ phong cách địa phương (lều du mục).
ü  Các bữa ăn, phí tham quan, phí môi trường tại các điểm tham quan theo chương trình.
ü  Visa nhập cảnh Trung Quốc theo đoàn (khách đã có thẻ APEC vẫn cần làm visa Trung Quốc).
ü  Giấy thông hành các loại du lịch hành hương vào Tây Tạng.
ü  Hướng dẫn viên Tiếng Việt theo đoàn suốt tuyến.
ü  Phục vụ nước suối 1 chai/khách/ngày.
ü  Phí bảo hiểm du lịch Quốc tế (> 10.000USD/người và 1.000USD/hành lý).

GIÁ TOUR KHÔNG BAO GỒM:
ü  Hộ chiếu (còn giá trị ít nhất 6 tháng).
ü  Hành lý quá cước.
ü  Xe vận chuyển ngoài chương trình.
ü  Điện thoại, giặt ủi, nước uống trong phòng khách sạn và các chi phí cá nhân khác ngoài chương trình.
ü  Visa tái nhập vào Việt Nam cho người nước ngoài hoặc khách Việt Kiều. Visa nhận tại cửa khẩu và có giá trị vào Việt Nam 1 lần - trong 3 tháng đối với Việt kiều.
ü  Tiền bồi dưỡng cho HDV, tài xế (mức quy định: 5 USD/khách/ngày).

CHÍ PHÍ TOUR ÁP DỤNG GIÁ ƯU ĐÃI
ü  Trẻ em từ 02 đến 11 tuổi: 70% giá tour (ngủ ghép chung giường với người lớn).
ü  Trẻ em từ 02 đến 11 tuổi: 90% giá tour (có giường riêng).
ü  Trẻ em từ 12 tuổi trở lên: 100% giá tour của người lớn.
ü  Phụ thu phòng đơn: 7.000.000 vnđ/khách
ü  Quý Sư – Thầy: 49.000.000 vnđ. 
                        
LƯU Ý QUAN TRỌNG:
ü  Trẻ em dưới 12 tuổi và người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) và những người có bệnh tim mạch, huyết áp cao, sợ độ cao, chóng mặt, suy nhược không nên tham gia tuyến này vì không khí Tây Tạng loãng, áp suất thấp ở trên độ cao.
ü  Nếu quý khách khởi hành từ Hà Nội, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Tuỳ vào tình trạng chuyến bay và thời gian đặt tour giá tour có thể giảm 1.000.000 VNĐ/người.
ü  Phụ thu Lễ Tết : 1.500.000 VNĐ/khách (áp dụng cho khách đăng ký tour vào các dịp Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, 30/4, 2/9 trong năm. Miễn phụ thu nếu đăng ký 3 tháng trước ngày khởi hành.
ü  Hộ chiếu quy định phải còn thời hạn trên 06 tháng, thông tin trong hộ chiếu phải chính xác (tên, ngày, tháng, năm sinh…) và đảm bảo đầy đủ số trang, không rách rời, chấp vá, tẩy xóa, có vết bẩn hoặc các vấn đề khác…. có liên quan đến phía an ninh và Cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh làm ảnh hưởng đến việc xuất nhập của quý khách thì Lạc Hồng Viễn Du hoàn toàn không chịu trách nhiệm và không hoàn tiền các dịch vụ đã đặt.
ü  Đối với Việt Kiều, bắt buộc phải sử dụng hộ chiếu của quốc gia mình đang định cư, có nghĩa là phải có hộ chiếu hoặc phải sử dụng hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn trên 06 tháng, không chấp nhận thẻ xanh hay travel document, hoặc giây tờ khác, …. để đăng ký tour làm ảnh hưởng đến việc xuất nhập của quý khách thì Lạc Hồng Viễn Du hoàn toàn không chịu trách nhiệm và không hoàn tiền các dịch vụ đã đặt.
ü  Chương trình có thể thay đổi tùy thuộc vào lịch bay của Hãng Hàng Không và tình hình khách sạn tại Tứ Xuyên và Tây Tạng .  
ü  Do tính chất đoàn ghép khách lẻ, Lạc Hồng Viễn Du sẽ nhận khách cho đủ đoàn (15 khách người lớn trở lên) thì đoàn sẽ khởi hành đúng lịch trình. Do vậy, nếu không đủ số lượng khách, lịch trình có thể linh động thay đổi ngày khởi hành từ 1 đến 7 ngày. Nếu thay đổi này làm quý khách không đi được sẽ hoàn lại tiền hoặc giảm ưu đãi nếu đi chuyến sau.
ü  Lịch trình tham quan có thể thay đổi theo tình hình thực tế, nhưng vẫn đảm bảo đi đủ điểm. Không hoàn lại tiền các dịch vụ đã đặt (dù không sử dụng).
ü  Giá được xác nhận chính thức tại thời điểm đặt dịch vụ.
ü  Quý khách ăn chay trường vui lòng đăng ký ngay khi đặt tour.
ü  Quý khách đặt cọc 50% chi phí khi đăng ký tour và gửi số tiền còn lại trước 15 ngày khởi hành.
ü  Đăng ký và nộp hồ sơ trước ngày khởi hành tối thiểu 4 tuần.
ü  Hủy tour:
·           Hủy tour ngay sau khi đăng ký, Quý khách chịu chi phí 10%.
·           Hủy tour trước ngày khởi hành 20 ngày làm việc, Quý khách chịu chi phí 50%.
·           Hủy tour trước ngày khởi hành 10 ngày làm việc, Quý khách chịu chi phí 80%.
·           Hủy tour trước ngày khởi hành 05 ngày làm việc, Quý khách chịu chi phí 100%.
ü  Công ty sẽ không chịu trách nhiệm bảo đảm các điểm tham quan hoặc hoàn lại chi phí tour trong trường hợp:
·         Xảy ra thiên tai: bão lụt, hạn hán, động đất…
·         Sự cố về an ninh: khủng bố, biểu tình…
·         Sự cố về hàng không: trục trặc kỹ thuật, an ninh, dời, hủy, hoãn chuyến bay.
·         Thay đổi chính sách du lịch Tây Tạng của chính phủ Trung Quốc.
Vì lý do khách quan, hải quan không cho xuất - nhập cảnh thì Công ty du lịch sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm và không hoàn lại bất kỳ chi phí phát sinh nào.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét